San hô tổ chim (Birdnest Coral) - Seriatopora

Seriatopora, thường được gọi là san hô "Tổ chim", là san hô có khung xương polyp nhỏ (SPS) trong họ Pocilloporidae. San hô Seriatopora phát triển bằng cách phân nhánh và đầu nhánh thuôn nhọn. Các nhánh san hô được sắp xếp thành hàng gọn gàng. San hô Seriatopora thường có các màu vàng, cam, hồng, xanh lục và nâu.

San hô Seriatopora yêu cầu ánh sáng cao khoảng 300-400PAR. Tuy nhiên hầu hết san hô có thể dần dần thích nghi với điều kiện ánh sáng khoảng ngoài yêu cầu bình thường của chúng. San hô Seriatopora thích dòng nước mạnh vừa phải ngẫu nhiên, xen kẽ.

Thông qua mối quan hệ cộng sinh với một loại tảo quang hợp, được gọi là zooxanthellae, chúng tổng hợp được chất dinh dưỡng. San hô Seriatopora cũng có thể được cho ăn luân trùng và vitamin. Để duy trì sức khỏe tốt, cần theo dõi và bổ sung canxi, stronti và các nguyên tố vi lượng khác khi cần thiết. 

Khi cho san hô Tổ chim vào bể của bạn, san hô này không hung dữ và không có khả năng phòng thủ thực sự trước các san hô khác. Đảm bảo cung cấp đủ không gian để san hô Seriatopora phát triển và hạnh phúc.


Mức độ chăm sóc:            Trung bình

Tính cách:                        Hiền lành

Màu sắc:                           Vàng, cam, hồng, xanh lục và nâu

Điều kiện nước:               23-28°C, dKH 7.0-12, pH 8.1-8.4, SG 1.023-1.025

Ánh sáng:                         Mạnh

Chất bổ sung:                   Canxi, Magie, Stronti, vi lượng

Dòng chảy:                       Vừa phải đến mạnh



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn