Halloween Hermit Crab - Ciliopagurus strigatus

Giới (regnum): Animalia

Ngành (phylum): Arthropoda

Phân ngành (subphylum): Crustacea

Lớp (class): Malacostraca

Bộ (ordo): Decapoda

Phân thứ bộ (infraordo): Anomura

Họ (family): Diogenidae

Chi (genus): Ciliopagurus

Loài (species): C. strigatus

Cua ẩn sĩ Halloween, còn được gọi là cua ẩn sĩ sọc hoặc cua ẩn sĩ chân cam, nổi tiếng với màu sắc rực rỡ và sự khác biệt. Chúng có các dải màu cam và trắng sáng trên chân với cơ thể màu đỏ. Chúng là một thành viên tuyệt vời cho bất kỳ đội dọn dẹp. Chúng được biết đến với việc ăn vi khuẩn lam và tảo tóc xanh cũng như bất kỳ thức ăn thừa nào trong bể cá.

Chúng có thể gặp khó khăn khi tự lật lại nếu vô tình bị lật. Nếu bạn nhìn thấy chúng trên "ngửa lên", hãy lật chúng lại.

Tốt nhất là nên cung cấp cho Cua ẩn sĩ Halloween những chiếc vỏ ốc rỗng phòng trường hợp nó lớn lên và thay vỏ. Chúng được biết là tấn công và giết ốc để lấy vỏ. Chúng tôi khuyên bạn nên giữ một vài con trong bể cá để giảm thiểu cuộc chiến về nhà ở.

Động vật không xương sống có thể nhạy cảm hơn với những thay đổi thông số so với cá hoặc san hô. Nồng độ nitrat cao hoặc thay đổi đột ngột, độ pH hoặc độ mặn có thể rất có hại cho chúng và có thể gây chết. Bạn nên thực hiện quy trình thích nghi chậm khi thêm các động vật không xương sống mới vào bể cá của mình.

Mức độ chăm sóc:           Dễ

Tính cách:                        Hiền lành

Màu sắc:                           Cam, đỏ

Thức ăn:                           Ăn tạp

Tương thích bể san hô:   Có

Điều kiện nước:               23-28°C, dKH 7.0-12, pH 8.1-8.4, SG 1.023-1.025

Chất bổ sung:                   Canxi, Magie, Iode, vi lượng



Tài liệu tham khảo

Poupin, J., & Malay, M. C. (2009). Identification of a Ciliopagurus strigatus (Herbst, 1804) species-complex, with description of a new species from French Polynesia (Crustacea, Decapoda, Anomura, Diogenidae). Zoosystema, 31(2), 209-232.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn