Montipora Coral

Rainbow Montipora

San hô Montipora là san hô đá polyp nhỏ (SPS) thuộc họ Acroporidae. Với 85 loài Montipora, có một số hình thái tăng trưởng khác nhau hiện diện trong từng chi. Montipora có thể phát triển dưới dạng từng lớp theo tấm, dạng lá, dạng bò bám đá hoặc phân nhánh. Một thuộc địa duy nhất có thể biểu hiện nhiều loại tăng trưởng. Với nhiều loại cơ thể và kiểu tăng trưởng, không có gì ngạc nhiên khi san hô Montipora cũng được tìm thấy với nhiều màu sắc và kết cấu khác nhau.

Montipora Hirsuta

San hô Montipora yêu cầu ánh sáng cao khoảng 250-500 PAR tùy thuộc vào loài Montipora cụ thể. Hầu hết san hô có thể dần dần thích nghi với điều kiện ánh sáng bên ngoài sở thích bình thường của chúng. San hô Montipora cũng thích dòng nước mạnh vừa phải trong đó đường dòng chảy xen kẽ. Xin lưu ý, những san hô này rất nhạy cảm với những thay đổi về thông số nước. Mọi thay đổi bạn thực hiện phải dần dần.

Red Montipora Capricornis

Thông qua mối quan hệ cộng sinh với một loại tảo quang hợp, được gọi là zooxanthellae, chúng nhận được nhiều chất dinh dưỡng. San hô Montipora có thể được cho ăn axit amin và động vật phù du. Để duy trì sức khỏe tốt, cần theo dõi và bổ sung canxi, stronti và các nguyên tố vi lượng khác khi cần thiết.

Khi  cho Montipora vào bể của bạn, hãy nhớ rằng những loài san hô này không quá hung dữ và không có khả năng phòng thủ trước những loài san hô khác. Đảm bảo cung cấp đủ không gian để san hô Montipora của bạn sinh trưởng và phát triển.

Fire Forest Montipora Digitata


Mức độ chăm sóc:            Trung bình

Tính cách:                        Hiền lành

Màu sắc:                           Đa dạng

Điều kiện nước:               23-28°C, dKH 7.0-12, pH 8.1-8.4, SG 1.023-1.025

Ánh sáng:                         Mạnh

Chất bổ sung:                   Canxi, Magie, Stronti, vi lượng

Dòng chảy:                       Vừa phải đến mạnh


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn