San hô đĩa bay - Plate coral

 


San hô đĩa bay (Fungia) là một chi san hô thuộc họ Fungiidae. San hô LPS chủ yếu sống đơn độc, một số loài có đường kính lên tới 30 cm. San hô tấm Fungia có hai dạng "xúc tu ngắn" hoặc  "xúc tu dài". San hô đĩa bay là san hô polyp đá lớn (LPS). Chúng tồn tại với nhiều màu sắc khác nhau như xanh lá cây, cam, hồng, tím, đỏ và xanh lam.

San hô đĩa bay yêu cầu ánh sáng vừa phải kết hợp với chuyển động của nước từ thấp đến trung bình. Khuyến nghị ánh sáng từ 150-250 PAR. San hô này thường được tìm thấy sống trong đống đổ nát xung quanh rạn san hô. Chúng sẽ hạnh phúc nhất khi nằm dưới đáy rạn san hô của bạn trên chất nền. Cố gắng chọn khu vực mà cát không thổi vào chúng vì cát làm chúng khó chịu. Fungia có khả năng tự phồng lên để loại bỏ cát và tăng khả năng tiếp xúc với ánh sáng, nhưng tốt nhất bạn nên đặt chúng ở khu vực mà chúng không phải tốn nhiều công sức để phồng lên.  

Nitrat giữ mức 10-15, Photphat từ 0.05-0.1, và cố gắng giữ mức ổn định.

San hô đĩa bay tổng hợp chất dinh dưỡng bằng sự trợ giúp từ tảo quang hợp được gọi là zooxanthellae mà chúng chứa bên trong tế bào của chúng, và chúng cũng bắt sinh vật phù du và chất dinh dưỡng trôi nổi trong cột nước. Chúng cũng lọc thức ăn bằng các chất dinh dưỡng trong cột nước. Bạn nên cung cấp cho chúng các loại thực phẩm bổ sung như vi sinh vật phù du hoặc các loại thực phẩm khác dành cho động vật không xương sống ăn lọc. San hô Fungia Plate của bạn có thể  được hưởng lợi từ việc cho ăn động vật phù du, tôm Mysis hoặc tôm ngâm nước muối thường xuyên.

San hô Fungia Plate sống đơn độc và khá hung dữ. Khi chúng phồng lên, chúng có thể tăng gấp đôi kích thước. Chúng có thể làm hỏng các loài san hô khác bằng các xúc tu của mình  và có thể tiết ra chất nhầy gây tổn thương mô để làm chất nhờn của kẻ thù. Đây là những điều quan trọng cần lưu ý khi chọn "ngôi nhà hoàn hảo" cho đĩa Fungia của bạn. Hãy chắc chắn cung cấp cho họ nhiều không gian để phát triển và phát triển. 

San hô đĩa bay có xu hướng không phát triển tốt nhất trong điều kiện nuôi nhốt lâu dài. Chúng khó giữ được hạnh phúc theo thời gian và vì vậy chúng tôi chỉ giới thiệu chúng cho những người nuôi rạn san hô có kinh nghiệm.



Mức độ chăm sóc:            Trung bình - Khó

Tính cách:                        Hung dữ

Màu sắc:                           Đa dạng

Điều kiện nước:                23-28°C, dKH 6.5-12, pH 8.0-8.4, SG 1.023-1.025

Ánh sáng:                         Vừa phải

Chất bổ sung:                   Ca, Mg, kH, nguyên tố vi lượng

Dòng chảy:                       Vừa phải


Tài liệu tham khảo

Ellis, J.; Solander, D. (1786). The Natural History of many curious and uncommon Zoophytes, collected from various parts of the Globe. Systematically arranged and described by the late Daniel Solander. 4.(Benjamin White & Son: London): 1-206, pls 1-63., available online at https://www.biodiversitylibrary.org/page/41943909

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn