Trạng nguyên đỏ - Ruby Dragonet

 


Tên tiếng anh: Ruby Dragonet

Tên khoa học: Synchiropus sycorax

Loài trạng nguyên mới này có nguồn gốc từ Philippines. Trạng nguyên đỏ có màu sắc đẹp mắt và chắc chắn sẽ mang lại màu sắc đa dạng cho bể cá của bạn.

Nó thích bể cá san hô có dung tích 100 L hoặc lớn hơn với nhiều đá sống để ẩn náu và tìm thức ăn. Chất nền phải là cát sống và bể cá phải có cư dân hiền lành. Có thể nuôi nhiều con cá trạng nguyên đỏ và tốt nhất là thả tất cả chúng vào bể cùng một lúc. Tỷ lệ nên là 2 hoặc 3 cái trên một đực. Cần có một bể cá có dung tích 210 L hoặc lớn hơn nếu muốn nuôi nhiều hơn một con đực.

Chế độ ăn của Ruby Red Dragonet nên bao gồm tôm ngâm nước muối, cũng như động vật không xương sống nhỏ, có thể tập chúng ăn hạt thức ăn nhân tạo. Chúng di chuyển chậm, kiếm ăn có chủ ý và không cần phải tranh giành thức ăn.

Về ngoài hình cuốn hút của cá Trạng nguyên. Con đực có vây lưng rất sặc sỡ, trong khi con cái thì không có.

Đặc biệt ở dòng cá này bởi vì có một lớp da khá đặc biệt nên loài cá này ít bị ảnh hưởng bởi căn bệnh ich, một căn bệnh mà luôn khiến người chơi lo sợ có thể cướp mất sinh mạng chú cá của mình. Cần chú ý nuôi loại cá này cần có nắp lưới, hoặc tránh hạn chế làm cho cá bạn giật mình vào ban đêm, chúng rất dễ nhảy ra khỏi bể.


Tài liệu tham khảo

Tea, Y.-K.; Gill, A. C. (2016). Synchiropus sycorax, a new species of dragonet from the Philippines (Teleostei: Callionymidae). Zootaxa. 4173(1): 85-93., available online at https://doi.org/10.11646/zootaxa.4173.1.8 


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn