Thia Dispar - Dispar Anthias


Tên khoa học: Pseudanthias dispar 

Tên tiếng Anh: Dispar Anthias

Thia Dispar có phạm vi phân bố rộng khắp Úc, Indonesia, Trung/Tây Thái Bình Dương. 

Thu hút sự chú ý bằng màu sắc rực rỡ. Thân của nó có màu vàng cam thú vị, mang lại cảm giác ấm áp và sống động cho bất kỳ bể cá nước mặn nào. Với những chuyển động duyên dáng và vẻ ngoài rực rỡ, những con Anthias này chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm trong bể cá của bạn.

Chiều dài cơ thể tối đa được ghi nhận ở thia Dispar là 10 cm. Cá Anthias là loài lưỡng tính, nghĩa là chúng sẽ chuyển đổi giới tính từ cái sang đực. Khi nuôi một đàn của Anthias, con cái lớn nhất, mạnh nhất sẽ biến thành con đực. Nếu con đực chết thì một con cái khác sẽ thay thế. Bạn chỉ nên nuôi một vài con trong bể cá nhỏ từ 150 lít trở xuống. Nếu nuôi một đàn trong một bể cá lớn hơn 400 lít thì nên nuôi một con đực và khoảng 6-8 con cái.

Những con cá này thích khám phá, có xu hướng bơi lội và luôn năng động. Do hoạt động chung và khả năng trao đổi chất cao, cá Anthias có xu hướng phát triển tốt nhất khi được cho ăn nhiều bữa nhỏ hơn mỗi ngày, đặc biệt là khi mới thả vào. Khi cá có thể tìm thấy thức ăn tự nhiên trong bể cá, nó sẽ dần ít cần cho ăn thường xuyên hơn. Ban đầu những con cá này có thể gặp khó ăn khi ăn thực phẩm đông lạnh. Thức ăn như Cyclops và Artemia là khởi đầu tốt khi cá lần đầu tiên được đưa vào bể. Tuy nhiên, theo thời gian chúng sẽ học cách ăn thức ăn dạng hạt.

Chúng cần những nơi ẩn náu tốt, chẳng hạn như giữa những khe đá sống hoặc san hô SPS. Loài này rất nhút nhát và hiền lành nên cần cẩn thận khi nuôi chung với những loài cá hung dữ hơn.

Loài này được biết là có khả năng nhảy ra khỏi bể nuôi. Khi nuôi loại này, bạn cần lắp nắp lưới.



Tài liệu tham khảo

Froese, R. and D. Pauly. Editors. (2024). FishBase. Pseudanthias dispar (Herre, 1955). Accessed through: World Register of Marine Species at: https://www.marinespecies.org/aphia.php?p=taxdetails&id=277448 on 2024-05-09




Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn